Nigeru wa haji da ga yaku ni tatsu


เรื่องย่อ  เป็นซีรี่ย์ชุดที่ฉายทาง TV ของญี่ปุ่น เรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมในสังคมและใช้ชีวิตในครอบครัว เล่าผ่านตัวละครหลัก 2 ตัว ที่มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันและยังมีตัวละครอื่นๆที่มีความสัมพันธ์กับทั้ง 2 ตัวละครนี้ด้วย จึงทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้มีทั้งแนวรัก มิตรภาพของเพื่อน และแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตครอบครัว ในเรื่องนี้ยังมีปัญหาชีวิตที่ยกตัวอย่างมาจากเรื่องจริงทั้งหมด แล้วการแก้ปัญหาในแต่ครั้งก็จะมีหลากหลายวิธีด้วยกันผ่านตัวละครที่ต่างกัน จึงทำให้เรื่องนี้ไม่น่าเบื่อเพราะมีความหลากหลายของตัวละครที่มีนิสัยต่างกันและแนวความคิดที่ไม่เหมือนกัน ทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจและสนุก


ฮิโรมาสะ พระเอกของเรื่องที่มีนิสัยส่วนตัวค่อนข้างสูง มั้งจะพยายามหลีกตัวออกจากสังคม แถมยังไม่มีความเชื่อมั่นไม่ตัวเองด้วย และมั้งจะมองโลกในแง่ร้ายเสมอเกี่ยวกับตัวเอง ที่คิดว่าตัวเองนั้นด้อยกว่าคนอื่นเสมอ แต่เพราะเป็นพระเอกจึงมีเรื่องที่ดีๆอยู่บ้างนั้นก็คือนิสัยของความรอบคอบ เป็นคนที่จริงจังกับทุกๆเรื่องเสมอ และพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ทำให้ ฮิโรมาสะ เป็นพนักงาน IT แนวหน้าของบริษัท แต่ก็จะพบกับปัญหาการเข้าสังคมอยู่เสมอ


มิคุริ  นางเอกของเรื่องมีลักษณะนิสัยร่าเริงอยู่เสมอ เป็นคนที่เก่งในทุกๆรอบด้าน ฉลาด แถมยังเรียนจบ ม.โท อีกด้วย แต่กลับไม่มีงานทำ เนื่องจากวุฒิที่จบสูงจึงทำให้บริษัทต่างๆไม่ต้องการรับเข้าทำงาน เพราะจะต้องจ่ายเงินเดือนในสูงนั้นเอง  ถึงแม้จะ มิคุริ จะดีไปทุกเรื่องเลยแต่เขาก็มีเรื่องไม่ดีอยู่บ้างก็คงเป็นเรื่องขี้อวดของนาง เมื่อไหร่ก็ตามที่ มิคุริ มองเห็นความบกพร่องของคนอื่นเธอจะพยายามที่จะพูดพร้อมและแก้ปัญหาให้เสมอ แต่นั้นกลับทำให้ส่งผลกระทบในทางที่ไม่ดีต่อคนอื่น และมั้งจะถูกพูดเสมอว่า เธอเป็นคนอวดรู้ไปซะทุกเรื่อง แต่นิสัยนี้กลับทำให้  ฮิโรมาสะ ประทับใจเพราะเขารู้ดีเสมอว่าตัวเองบกพร่องและการที่ได้มีใครสักคนมองเห็นและช่วยปรับปรุงแก้ไขอาจทำให้พัฒนาตัวเองขึ้นได้


แล้วเรื่องราวก็บังเอิญทำให้ทั้งคู่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมชายคาเดียวกันเดียวกับเหตุผลบางประการ แต่นั้นก็ไม่ได้เริ่มต้นจากความรักซะด้วย ทั้งคู่จะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาในสังคมจากทุกๆด้าน อีกทั้งยังเป็นปัญหาของเพื่อนร่วมงานอีก และยังจะปัญหาภายในครอบครัวที่นิสัยที่แตกต่างกันจะต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันอีก พวกเขาทั้งคู่จะต้องใช้ความอดทนอย่างมากปรับทีล่ะนิดปรับทีล่ะน้อยเพื่อให้อยู่ร่วมกันได้ และคำพูดประโยคหนึ่งที่ ฮิโรมาสะ  ได้พูดทำให้ผมค่อนข้างประทับใจมาก "ไม่ว่าเราจะใช้ชีวิตเลือกเดินไปในทางไหนก็จะเจอกับปัญหา ถ้าเราเลือกที่จะอยู่คนเดียวเราจะก็ต้องแบกรับปัญหาคนเดียว แล้วถ้าเราเลือกที่จะใช้ชีวิตคู่อย่างน้อยเราทั้งคู่จะช่วยกันแก้ปัญหาไปด้วยกัน"  ผมรับประกันเลยว่าเรื่องนี้ดูแล้วฟินสุดๆ



 ตัวอย่าง Nigeru wa haji da ga yaku ni tatsu
 
เพลงปิดแห่งปี[ที่ถูกผู้เอาไป cover อันดับหนึ่งแห่งปี]Nigeru wa haji da ga yaku ni tatsu
MV Nigeru wa haji da ga yaku ni tatsu

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม