Nobunaga Concerto

เรื่องย่อ  ซีรี่ย์ญี่ปุ่นแนวประวัติศาสตร์ในสมัยเซ็นโกคุที่มีสงครามแย่งชิงดินแดนในญี่ปุ่นเพื่อเป็นผู้ปกครองดินแดนญี่ปุ่นซึ่งแบ่งออกไปหลายๆตระกูลที่ต่อสู้กันอย่างเลือดเย็น ในซี่รี่ย์เรื่องนี้กล่าวถึงตระกูลโอดะ ผู้ปกครองญี่ปุ่นด้วยกับความเป็นธรรมและในประวัติศาสตร์เกือบที่จะรวมญี่ปุ่นเป็นหนึ่งเดียวแล้ว (คล้ายๆจ๊กก๊กของจีน) เนื้อหาของหนังที่เป็นประมาณว่าตัวเอกของเรื่องที่มีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบันปี 2014 หลุดโลกมายังยุคเซ็นโกคุ และในยุคเซ็นโกคุตัวตนของเขาก็คือ โอดะ โนบุนากะ หัวหน้าผู้นำตระกูลโอดะ เขาต้องสลับตัวกับโอดะตัวจริงเพื่อไปปกครองบ้านเมือง ในขณะที่โอดะตัวจริงพยายามต่อสู้และทำทุกอย่างอยู่เบื้องหลังตระกูลเพื่อทำให้ตระกูลยิ่งใหญ่
ซาบุโร่  หรืออีกชื่อที่เขาใช้ในอีกยุคนี้ก็คือ โอดะ โนบุนากะ เด็กหนุ่มธรรมดาที่บังเอิญได้เดินทางย้อนเวลากลับไปยังสมัยเซ็นโกคุ เขาได้ไปเจอกับ โอดะ โนบุนากะ  ชายที่จะขึ้นเป็นผู้นำแห่งตระกูลโอดะคนต่อไป โอดะ  ตัดสินใจสลับตัวกับ ซาบุโร่  เพื่อหลบซ่อนตัวจากพวกนักฆ่า (นินจา) ที่พยายามจะเอาชีวิตเขา ซาบุโร่  เด็กหนุ่มที่ไม่รู้เรื่องราวอะไรก็ตัดสินใจทำตามเพราะเขาเชื่อใจ โอดะ แต่การตัดสินใจของเขากลับทำให้ชีวิตของเขาต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก 
เขาได้ขึ้นเป็นผู้นำหลังจากพ่อของเขาเสียชีวิต ผู้คนมากมายไม่เชื่อใจเขา เขาไม่มีความสามารถในด้านการต่อสู้ใดๆ จึงทำให้ลูกน้องของเขาทุกคนผิดหวังและไม่เชื่อใจ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนตกใจในตัว ซาบุโร่  ก็คือความสามารถในด้านการปกครองของเขา เขาใช้วิธีการปกครองบ้านเมืองในแบบที่เขาเรียนหนังสือในยุคปัจจุบัน เขาใช้วิธีการเอาชนะใจคนในแบบคนอ่อนแอ เขาก้มหัวให้กับผู้นำทุกคนเพื่อให้ตระกูลอยู่รอด เขาเลือกที่จะเป็นมิตรกับศัตรูเพราะเกลียดสงคราม เขาไม่รบกับใครหน้าไหนทั้งนั้นและเลือกวิธีเรียบง่ายเพื่อลดความขัดแย่ง เขาใช้วิธีหยุดสงครามด้วยกับวิธีสันติภาพเหมือนที่เขามาจากยุคของเขา แต่เขากลับต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างที่เขารักเพื่อทำให้โลกที่เขาอยู่เกิดสันติภาพ  
ซาบุโร่  จะทำให้ยุคเซ็นโกคุปราศจากสงครามได้หรือไม่  เขาคนเดียวที่อ่อนแอที่สุดในยุคนั้นเขาจะใช้ความอ่อนแอเพื่อสร้างสันติภาพให้กับโลกนี้อย่างไร เส้นทางสันติภาพที่เขาเลือกจะเป็นเส้นทางที่ถูกต้องหรือไม่ 

ตัวอย่างฉบับซีรี่ย์ Nobunaga Concerto


ตัวอย่างฉบับหนัง Nobunaga Concerto

ปล. ฉบับซี่รี่ย์ฉายในปี 2014 เนื้อหาตอนจบไม่สรุปชัดเจน
ฉบับหนังฉายในปี 2015 จะมาขยายเนื้อหาตอนจบ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม