Days


เรื่องย่อ  อนิมเมะชั่นฟุตบอลที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวนักเรียนมัธยมที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ  ที่จุดเริ่มต้นมาจากการเป็นนักฟุตบอลของร.ร. ทีมเซเซกิ  เป็นทีมที่ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์เป็นที่โด่งดังของญี่ปุ่น สร้างนักฟุตบอลดาวรุ่งไว้มากมาย กวาดแชมป์ทุกปี แต่แล้วยุคปัจจุบันกำลังจะดับลงด้วยจากสภาพทีมปัจจุบันยังขาดปัจจัยในหลายด้าน มาลุ้นกันว่าทีมเซเซกิจะกลับมาถ่วงความยิงใหญ่ได้หรือไม่ 


สึคาโมโตะ สึคุชิ  เด็กหนุ่มที่สนใจเพียงแต่เรื่องเรียน เขาเป็นเด็กเรียบร้อยที่ถูกอบรมมาอย่างดีจากแม่ของเขาที่มีนิสัยอ่อนโยนและต้องนั่งรถเขนตลอดชีวิต  เขาจึงต้องอ่อนโยนกับแม่ของเขาเสมอและรู้ดีว่าวันหนึ่งเขาจะต้องเป็นที่พึงพาของครอบครัวให้ได้ แต่แล้ววันหนึ่งเขาได้สัมผัสกับการเล่นฟุตบอลครั้งแรก ฟุตบอลได้ทำให้หัวใจของเขาเต้นรัว เขาเริ่มหลงรักมันมากขึ้น แต่ปัญหาที่เขาต้องเจอนั้นคือความยากลำบากอย่างแท้จริง เขาพึงเริ่มต้นเล่นฟุตบอลช่วงมัธยม นั้นทำให้เขาต้องเจอปัญหาในหลายด้าน ๆ ซึ่ง สึคุชิ  เองก็รู้ดีถึงมันแต่เขากลับไม่ท้อแท้แม้ว่าคนอื่นๆจะมองเขาว่าเป็นตัวถ่วงของทีมก็ตาม แต่สิ่งที่กัปตันทีมและผู้จัดการทีมของเขามองเขากลับเป็นอีกด้านหนึ่ง พวกเขาเชื่อว่า สึคุชิ  จะยิ่งใหญ่และวันหนึ่งเขาจะเป็นกัปตันทีมคนต่อไป


คาซามะ จิน  อัจฉริยะด้านฟุตบอลพรสวรรค์ทำให้เขาผ่านการคัดเลือกเขาทีมเซเซกิได้อย่างสบาย ๆ แล้วยังเป็นปี 1 เพียงคนเดียวที่ติดตัวจริงร่วมไปเล่นกับรุ่นพี่ได้อีกด้วย  ถึงเขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็ตามปัญหาของเขาก็คือ ความโดดเดี่ยว ในหัวใจของเขาเกี่ยวกับฟุตบอลได้หยุดเต้นลง ในวันที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนของเขามองว่าเขาไม่สำคัญ แต่แล้ววันหนึ่งหัวใจของเขาก็กลับมาเต้นอีกครั้ง  เขาเริ่มเห็นบางสิ่งที่เขาขาดหายไป  สึคุชิ  ได้ทำให้เขาเห็นบางสิ่งที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับฟุตบอล เขาเริ่มหลงรักฟุตบอลอีกครั้ง เขาได้ตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยฝัน เขากลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งด้วยรอยยิ้ม เพราะ สึคุชิ

เรื่องราวของ 2 หนุ่มที่คนหนึ่งไม่มีพรสวรรค์แต่มีความพยายามกลับอีกคนหนึ่งที่มีความพยายามแต่โดดเดี่ยวทั้งคู่จะเติมเต็มบางสิ่งที่ตนเองขาดหายไปจากกันและกัน และเล่นฟุตบอลด้วยกันอย่างมีความสุขด้วยกับเป้าหมายที่จะเป็นแชมป์ระดับประเทศ 

ตัวอย่าง Days



OST Days


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม