Ruler Master of the Mask


เรื่องย่อ ซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุคในช่วงสมัยโชซอน เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการปกครองโชซอนของพระราชา ที่จะต้องปกครองประชาชนให้รอดพ้นจากกลุ่มพยองซูฮวา กลุ่มพ่อค้าที่มีอำนาจสูงสุดในสมัยนั้นและสามารถใช้อำนาจควบคุมพระราชาแห่งโชซอน อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องร้ายๆต่างๆมากมาย หลบตัวอยู่ภายใต้พ่อค้าแห่งกลุ่มพยองซูฮวา หมายจะยึดอำนาจทุกอย่างในโชซอนเพื่อเป้าหมายที่จะได้ครองครอบทุกสิ่งที่โชซอนมีโดยการควบคุมพระราชาแห่งโชซอน


อีซาน องค์ชายแห่งโชซอนเป็นองค์รัชทายาชเพียงหนึ่งเดียวแห่งโชซอน ผู้เป็นความหวังเดียวของประชาชน เขาเป็นชายที่มีความเมตตาสูง เห็นใจเพื่อนมนุษย์ แล้วมักจะชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอโดยจะไม่สนใจว่าตนเองจะได้รับอันตรายหรือไม่  เขายังมีความสามารถที่หลากหลายเป็นทั้งนักวางกลยุทธที่ชาญฉลาดเพราะได้การชี้แนะจากอาจารย์ที่ฉลาดมากมาย อีกทั้งยังมีความสามารถในการใช้กระบี่ที่ยอดเยี่ยมเพราะได้รับการฝึกฝนจากทหารองค์รักษ์ที่มีความสามารถสูงอีกด้วย พูดง่ายๆเลยว่าความสามารถของ อีซาน ครบเครื่องจริงๆ แต่อุปสรรคก็มีมากมายเหลือเกินเพราะศัตรูของโชซอนก็เก่งไม่แพ้กันเลยทีเดียวเชียว


หากราชาต้องต่อสู้เพียงลำพังกับอุปสรรคระดับประเทศคงเป็นเรื่องยากมากเลยที่จะทำให้สำเร็จ ดังนั้น อีซาน ก็มีผู้ช่วยที่มากฝีมืออยู่พอควรแต่ปัญหาใหญ่ที่ อีซาน จะต้องเผชิญก็คือการฟื้นฟูประเทศ ที่ต้องเริ่มต้นด้วยการถอนรากถอนโคนระบบเก่าไปสู่การสร้างประเทศในระบบใหม่ แน่นอนว่าเขาจะต้องจัดการกับระบบคอรัปชั่น (ความไม่เป็นธรรม) ที่มีอยู่มากและฝังลึกในโชซอน เขาจะต้องจัดการทีล่ะนิดทีล่ะน้อยเพื่อฟื้นฟูและพัฒนาประเทศ แต่นั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ยากมากกว่าที่เขาจะรับมือได้เพียงลำพัง


กาอึน หญิงสาวผู้เป็นกำลังสำคัญของ อีซาน เธอมีความรู้ความสามารถทางการแพทย์เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร เธอเป็นคนที่จิตใจงดงามชอบช่วยเหลือผู้ที่ยากลำบาก แล้วเกลียดความไม่เป็นธรรมอย่างมาก และเพราะนิสัยของเธอที่เป็นแบบนี้จึงเป็นเหตุที่เธอต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มพยองซูฮวานั่นเอง อีซาน จึงได้เธอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฟื้นฟูโชซอน
ถ้าใครที่ชื่นชอบแนวยุคเก่าที่ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมต้องเรื่องนี้เลยไม่ผิดหวังแน่ครับ พระเอกค่อนข้างเจ๋งไม่ยอมแพ้กับความชั่วร้ายง่ายๆ แนะนำให้ดูเลย น่าดู 100 %


ตัวอย่าง Ruler Master of the Mask
OST Ruler Master of the Mask
















ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม