Good Doctor


เรื่องย่อ  ซีรี่ย์เกาหลีที่บอกเล่าเรื่องราวของหมอเด็ก (กุมารเวชศาสตร์) ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเกาหลีที่มีหมอกุมารเวชและมีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของเกาหลี มีการเล่าเรื่องของนักลงทุนที่ทำธุรกิจในโรงพยาบาลที่เน้นกำไรจากการรักษาคนไข้  และเรื่องนี้ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวดร่าม่าน้ำตาซึม ซึ้ง ประทับใจกับความสัมพันธ์ของหมอและคนไข้ เป็นซีรี่ย์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพแห่งการให้กำลังใจทั้งในส่วนของหมอและส่วนของคนไข้  ซีรี่ย์พยายามบอกเล่าถึงเด็กยากจน เด็กที่เป็นโรคร้ายรอวันตาย เด็กที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง อีกมุมมองหนึ่งในซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ได้บอกถึงหมอที่ต้องต่อสู้กับคนในองค์กร หมอที่ต้องต่อสู้กับตัวเอง (โรคออทิสติก) หมอที่ต้องการเป็นที่ยอมรับของคนที่เก่ง และอื่นๆอีกเยอะเลยที่ซีรี่ย์เรื่องนี้พยายามถ่ายทอดแบบจัดเต็มให้เราได้เห็นถึงความพยายามในมุมมองต่าง ๆ


พัคชีอน อัจฉริยะทางการแพทย์ในหลายๆด้านเขาเก่งแทบจะทุกด้านแต่เขาเลือกที่จะเป็นหมอกุมารเวชศาสตร์ เพราะเขาต้องการที่จะให้เด็กเกิดมามีชีวิตที่แตกต่างจากตัวเขาในวัยเด็กที่พ่อแม่ทะเลาะกันและทอดทิ้งเขา  เขาเกิดมาพร้อมกับโรคความผิดปกติทางพัฒนาการ (เป็นชนิดหนึ่งของออทิสติก) เขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่เลวร้ายของสังคมตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งเป็นผู้ใหญ่  เขาถูกเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนจากอาจารย์ของเขา ชเวอูซอก ให้มีจิตใจเมตตาแก่เด็กและสอนให้เขาเป็นหมอที่ช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น  เขาต้องพยายามอย่างมากเพื่อเข้าสังคมให้ได้ เขายังต้องควบคุมอารมณ์และท่าทางของตัวเองให้ได้เพื่อที่จะเป็นหมอ ชีวิตของเขาที่ต้องดูแลตัวเองเป็นเรื่องยากกว่าคนปกติและยังต้องมาดูแลผู้ป่วยอีกมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยสำหรับการเป็นหมอของเขา


ซายุนซอ หมอกุมารเวชศาสตร์สาวที่มีความมุ่งมั่นสูงอีกทั้งยังมีความเมตตาที่สูงมากกว่าคนอื่นๆในโรงพยาบาลที่สุด เธอเป็นที่รักของทุกคนในโรงพยาบาล ครั้งแรกที่เธอได้พบกับ พัคชีอน เธอปฏิเสธที่จะร่วมงานกับเขาเธอคิดว่าความบกพร่องทางร่างกายของเขาเป็นปัญหาต่อการรักษาคนไข้ แต่แล้ว พัคชีอน ก็ทำให้เธอได้เห็นและเข้าใจว่าเขามีบางสิ่งที่คนอื่นไม่มีคือเขาสามารถรักษาคนไข้ด้วยหัวใจที่เข้าถึงคนไข้มากกว่าหมอคนอื่น  การที่เขาทำสิ่งนี้ได้เป็นเพราะครั้งหนึ่งเขาก็เคยเป็นคนไข้มาก่อนและหมอที่รักษาเขาก็คืออาจารย์ของเขา  เขาก็แค่ทำในสิ่งที่อาจารย์ทำกับเขาเมื่อตอนที่เขาเป็นเด็ก

ตัวอย่าง Good Doctor[1]

ตัวอย่าง Good Doctor[2]

 MV Good Doctor

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม