Koe no katachi รักไร้เสียง



เรื่องย่อ  เป็นอนิเมะชั่นภาพยนต์ที่ดำเนินเรื่องราวผ่านตัวละครหลัก อิชิดะ โชยะ เป็นพระเอกของเรื่อง  อิชิดะ ใช้ชีวิตอยู่กับแม่ของเขา 2 คน ในเนื้อหาของภาพยนต์ไม่ได้กล่าวถึงพ่อของเขา ในเรื่องจะเริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องในวัยประถมของ อิชิดะ เราจะได้เห็นมุมมองต่าง ๆ ผ่านตัวละครอื่น ๆ ที่เป็นทั้งเพื่อนของ อิชิดะ คุณครูของ อิชิดะ ผู้ปกครอง พ่อ แม่  ว่าในสังคมที่เราใช้ชีวิตช่วงชีวิตของแต่ล่ะคนเมื่อเจอกับปัญหาจะรับมือกับปัญหาอย่างไร

อิชิดะ พระเอกของเรื่องมีลักษณะนิสัยที่ต้องการเป็นที่ยอมรับของสังคมหรือในกลุ่มเพื่อน จึงทำให้เขาต้องแสดงนิสัยในด้านที่ไม่ดีให้คนอื่นเห็นเพื่อเป็นที่ยอมรับจากคนอื่น และเราก็จะได้เห็นการพัฒนาการของพระเอกของเรา เมื่อเจอกับปัญหาในชีวิต อิชิดะ จะแก้ปัญหาด้วยกับวิธีการอย่างไรเราจะได้เห็นลักษณะนิสัยและการเอาตัวรอดในสังคมผ่านตัวละครต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์กับ อิชิดะ ที่มีทั้งในแง่ที่ดีและร้าย แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแง่คิดที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและผู้ใหญ่ด้วย          

นิชิมิยะ โชโกะ นางเอกของเรื่องที่ลักษณะนิสัยของเธอจะเป็นผู้หญิงที่ใสสื่อและค่อนข้างจะเป็นคนดีมาก ๆ และเธอก็ต้องการที่จะมีเพื่อนและเป็นที่รักของทุกคน แต่ด้วยกับปัญหาสุขภาพของเธอ (ไม่ขอบอกว่าเป็นอะไร) ทำให้เธอไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติได้อย่างที่ควรจะเป็น เธอจึงต้องพยายามมากกว่าคนปกติเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตในแบบที่เธอต้องการ ในเรื่องก็ได้หยิบยกประเด็นของความพยายามผ่านตัวละคร โชโกะ ให้มีความพยายามในการใช้ชีวิตอีกด้วย
เราจะได้เห็นมุมมองความรักแบบให้ที่เราไม่เคยเห็น และร่วมลุ้นไปกับความรักที่เรียกว่า รักแท้ คุณจะได้เห็นถึงคุณค่าของใครสักคนที่ถึงแม้เขาจะแตกต่างจากคนปกติ แต่ อิชิดะ ก็สามารถเห็นคุณค่า รัก และ ยอมรับในตัว โซโกะ เราจะได้เห็น อิชิดะ และ โซโกะ ต่อสู้กับปัญหาชีวิตที่เกิดความผิดพลาดในอดีตเขาจะต้องต่อสู้ยอมรับและเผชิญหน้ากับความผิดพลาด  และมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อกันและกัน และการแก้ปัญหาก็ไม่ใช่การฆ่าตัวตายอีกด้วย ซึ่งไม่ว่าคุณจะดูกี่ครั้งในอนิเมะชั่นเรื่องนี้คุณก็จะได้รับแรงบันดาลใจต่าง ๆ มากมายจากเรื่องนี้อีกด้วยอย่างแน่นอน 100 %  ขอท้าให้คุณและท่านผู้ที่ติดตามได้ไปดู
                                                    
 ตัวอย่างอนิเมะชั่น (ซับไทย)  








ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม