Haikyū!!

เรื่องย่อ  อนิเมะชั่นญี่ปุ่นเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายของเหล่าเด็กนักเรียน ม.ปลาย ที่มีความฝันมุ่งหน้าไปสู่จุดสูงสุดของการแข่งขันระดับประเทศเพื่อเป็นตัวแทนของโรงเรียนมัธยมปลายที่เก่งที่สุดในญี่ปุ่น

ฮินาตะ โชโย  เด็กหนุ่มที่มีความฝันที่อยากจะเล่นวอลเลย์บอลให้ได้อย่างกับ "ยักจิ๋ว" ฉายาของนักบอลเล่บอลญี่ปุ่นที่เป็นกัปตันทีมของโรงเรียนคาราสุโนะ เขามุ่งมั่นมากในการฝึกฝนทักษะต่างๆและร่วมแข่งขันในระดับมัธยมตอนต้นของโรงเรียนยูคิงาโอกะ แต่เขากลับไม่ได้ประสบการณ์อะไรมากนักจากการแข่งเพราะทีมของเขาพ่ายแพ้ให้กับโรงเรียนคิตางาวะ ไดอิจิ ในการแข่งขันรอบแรก เนื่องจากทีมของ ฮินาตะ ขาดแคลนผู้เล่นเพื่อนร่วมทีมของเขาทุกคนถนัดการเล่นกีฬาอื่นๆเขาเองก็รู้ดีว่าทีมของเขาบกพร่องแต่เขากลับไม่ยอมแพ้และต่อสู้อย่างถึงที่สุด จนท้ายที่สุดทีมของเขาก็พ่ายแพ้แบบยับเยิน 
ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เขาได้เจอกับ คาเงยามะ โทบิโอะ  เป็นครั้งแรกที่ ฮินาตะ ได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันบอลเลย์บอลของจริงและพ่ายแพ้แบบเสียเกียรติแต่เขากลับไม่ยอมหยุดยั้งความฝันและต้องการที่จะแข่งขันกับ คาเงยามะ อีกครั้งหากทั้งคู่เขาเรียนในระดับมัธยมปลาย
ฮินาตะ  มีความสามารถด้านในการกระโดดสูงที่ยอดเยี่ยมแต่กลับมีข้อบกพร่องทางด้านความสูง แต่เมื่อเขารับรู้ว่าตัวเองมีข้อด้อยเขาจึงพยายามฝึกฝนการกระโดดให้เป็นจุดแข็งและลบข้อด้อยของเขาลง คาเงยามะ เป็นอัจฉริยะในการเล่นบอลเลย์บอลของจริงเขาไม่มีข้อบกพร่องใดๆเลยในทักษะการเล่นบอลเลย์บอล แต่เขากลับมีข้อบกพร่องด้านการเข้าสังคมจึงทำให้เขามีปัญหาการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม เขาเองก็รู้ดีว่าต้องเปลื่ยนแปลงแต่เขาก็ยังไม่เจอเหตุผลที่จะต้องเปลื่ยนแปลง 

จนกระทั่งวันที่เขาได้เข้าเรียนในมัธยมปลายที่โรงเรียนคาราสุโนะ คาเงยามะ และ ฮินาตะ ก็ได้เจอกันและได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม เขาได้มองเห็นการพัฒนาการของ ฮินาตะ อย่างก้าวกระโดดด้วยกับความพยายามแต่แลกมาด้วยกับความผิดหวัง ทุกครั้งที่ ฮินาตะ เจอปัญหาในการเล่นเขาจะคิดเปลื่ยนแปลงทักษะของตัวเองเสมอเพื่อเอาชนะคู่แข่งขันให้ได้สิ่งนี้เองทำให้ คาเงยามะ เริ่มที่จะเปลื่ยนแปลงตัวเองในด้านการสื่อสารกับคนอื่นและพวกเขาก็ได้สร้างตำนานครั้งใหม่ให้กับโรงเรียนแห่งนี้

ตัวอย่าง Haikyū!! ภาค1
Haikyū!! ภาค2
Haikyū!! ภาค3
Haikyū!! ภาค4

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม