Sleepeeer Hit! กองบรรณาธิการมังงะ


เรื่องย่อ  ซีรี่ย์แห่งการให้แรงบรรดาลใจ เป็นเรื่องราวในโลกแห่งการทำงานเกี่ยวกับเหล่า บก.นิตยสารอนิเมะรายสัปดาห์ที่มีคู่แข่งทั่วญี่ปุ่นและแน่นอนว่านั้นก็รวมถึงนิตยสารอนิเมะอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น "โชเน็ตจัมป์"  ในโลกที่หนังสือที่ถูกเขียนจากเหล่าอาจารย์เซนเซ่มากฝีมือ จะสามารถขายได้เป็นเงินหลายพันล้านเย็น  บก. จะมีหน้าที่เฟ้นหานักเขียนหน้าใหม่ที่มีพรสวรรค์และนักเขียนมืออาชีพที่มีความเป็นไปได้ว่าจะทำหนังสือออกมาขายได้ขายดีติดตลาด นี่คืองานของพวกเขา บก.  แต่การที่ บก. จะมองว่าหนังสือที่นักเขียนได้เขียนมานั้นจะทำเงินได้ไหมจะเป็นที่นิยมไหม ไม่ใช่ของกล้วยๆ พวกเขาจะต้องถูกฝึกทั้งความสามารถที่รอบด้าน ความรู้ด้านการ์ตูน นิยาย ประสบการณ์ในการทำงาน และอื่นๆอีกมากมายประกอบกัน และความพยายามความอดทนอย่างมากในกาารที่จะต้องต่อสู้กับปัญหาเหล่านี้มากมายในทุกๆสัปดาห์ที่นิตยสารการ์ตูนจะต้องแข่งขันกันสัปดาห์ต่อสัปดาห์เพื่อที่จะให้การ์ตูนที่อยู่ในสังกัตตนเองได้รับรางวัล 


โคโคโระ คุโรซาวะ  นักศึกษาจบใหม่ที่ตลอดทั้งชีวิตการเรียนของเธอได้ทุ่มเทไปให้กับการเล่นกีฬายูโด เธอเป็นนักกีฬายูโดแถวหน้าของญี่ปุ่นติดทีมชาติไปร่วมแข่งขันมาแล้วมากมาย แต่ดันโชคร้ายที่ตอนแข่งได้ประสบอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน จึงทำให้เธอไม่สามารถเล่นยูโดได้อีก เธอจึงต้องหาหนทางชีวิตใหม่เพื่อเอาตัวรอดหางานเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ซึ่งเธอเองต้องทำใจเลือกที่จะทิ้งสิ่งที่ตัวเองรักไปทำสิ่งอื่น และเธอเองก็จะต้องใช้เวลาเพื่อเยี่ยวยาแผลในใจในเรื่องนี้  เธอจึงได้เข้าไปสมัครงานในนิตยสารแห่งหนึ่งซึ่งแนวเป็น 3 นิตยสารที่เป็นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น เธอเลือกที่จะต่อสู้กับเส้นทางที่เธอไม่ชอบ เธอสามารถสอบข้อเขียนได้อันดับหนึ่ง ในการทดสอบครั้งนั้น เหล่าผู้คัดเลือกจริงๆก็ไม่ได้ตัดสินใจเลือกเธอด้วยซ้ำเพราะองค์ประกอบอื่นๆของเธอไม่ดีเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังไม่มีประสบการณ์ในเรื่องของ หนังสือ นิยาย การ์ตูน อีกด้วยจึงทำให้เธอไม่เป็นที่สนใจของคณะกรรมการเลย แต่กลับเป็นที่สนใจของประธานบริษัท เพราะนิสัยของเธอดันไปถูกใจท่านซะได้ ด้วยกับนิสัยของเธอที่เป็นคนมุ่งมั่นไฟแรง จริงจัง ทุ่มเทให้กับงาน และมองเห็นคุณค่าของหนังสือ ของตัวเอง และของผู้อ่าน เส้นทางเส้นใหม่ในชีวิตของเธอจึงได้เริ่มต้นขึ้น


ในโลกที่มีการแข่งขันกันด้วยหนังสือ อะไรคือจุดขายที่ใช่ที่สุดเพื่อทำให้ขายหนังสือได้ บก.เองแต่ล่ะคนก็ยังคงได้แต่ตามหาคำตอบนั้นอยู่เสมอ ค้นคว้าหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อที่จะทำให้หนังสือที่ตนเองได้รับหน้าที่ดูแลทำให้ขายได้ เส้นทางของนักเขียนการ์ตูนที่เรียบง่าย หรือยากลำบาก พวกเขาจะต้องเขียนการ์ตูนส่งทุก ๆ สัปดาห์แถบจะไม่มีวันหยุด  ความรักในการ์ตูน ของพวกเขาจะเป็นแบบไหน   พวกเขาเลือกที่จะทำให้สิ่งที่รักเพราะอะไร 


ในญี่ปุ่นพวกเขาจะเลือกซื้อหนังสือมากกว่าการอ่านในอินเตอร์เน็ตสิ่งนี้เองได้ทำให้ โคโคโระ  เข้าใจและเข้าถึงคุณค่าของผู้อ่าน เธอรู้ว่าเพราะอะไรผู้อ่านถึงต้องมาร้านหนังสือสัปดาห์ล่ะครั้งเพื่อซื้อมันด้วยตัวเอง เธอจึงค้นพบเป้าหมายใหม่ที่ตอนแรกเธอไม่ชอบด้วยซ้ำ เธอรู้แล้วว่า การเป็น บก. เป็นเพื่อสิ่งใด เพราะค้นพบคำตอบแล้วว่าเธอจะต้องทำให้หนังสือทุกเล่มมีคุณค่า ไม่ใช่งานหนังสือกระจอก เธอจะต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ร่วมมือกับนักเขียนเพื่อทำให้หนังสือนี้เป็นที่พอใจของผู้อ่าน ถ้าชอบก็ไปหาดูเลยครับกับเรื่อง    Sleepeeer Hit!  ซีรี่ย์ที่จะทำให้ทุกแรงบรรดาลใจเข้าใจและหลงรักการอ่าน

ตัวอย่าง  Sleepeeer Hit!



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม